Testimonial Images

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กาญจนา สุคัณธสิริกุล

ผู้ช่วยศาสตราจารย์

ประวัติการศึกษา

2547 D.B.A. (Marketing) Southern Cross University (NSW, Australia)

2543 M.S. (Applied Statistics) สาขาวิชาเอกวิทยาการประกันภัย (Actuarial Science) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

2536 B.N.S. (Nursing) สาขาวิชาเอกพยาบาลและผดุงครรภ์ชั้น 1 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ประสบการณ์สอนระดับอุดมศึกษามากกว่า 4 ปี

***ภาระงานสอน***

ระดับปริญญาตรี(หลักสูตรนานาชาติ)

1. Global Marketing

2. Business Research Methoddology

ระดับปริญญาตรี

1. หลักการตลาด (Principle of Marketing)

2. การจัดการตลาด (Marketing Management)

3. การจัดการการค้าปลีก (Retailing Management)

4. การตลาดระหว่างประเทศ (International Marketing)

5. การตลาดบริการ (Service Marketing)

6. การจัดการการขาย (Sales Management)

7. การจัดการผลิตภัณฑ์และราคา (Product and Pricing Management)

8. ช่องทางการตลาดและการกระจายสินค้า (Marketing Channel and Distribution)

9. การตลาดสำหรับผู้ประกอบการ (Marketing for Entrepreneur)

10. การออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Product Design and Development)

11. การพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารใหม่และการตลาด (New Food Product Development and Marketing)

12. การตลาดดิจิทัล (Digital Marketing)

13. สัมมนาการจัดการ (Seminar in Management)

14. โครงงานด้านการจัดการ (Project in Management)

15. การจัดการทรัพยากรการท่องเที่ยว (Tourism Resources Management)

16. การตลาด (Marketing)

17. การตลาดอาหาร (Food Marketing)

18. การตลาดสำหรับผู้ประกอบการ (Entrepreneurial Marketing)

19. การตลาดโลก (Global Marketing)

20. จริยธรรมทางธุรกิจ (Business Ethics)

21. การวิจัยการตลาด (Marketing Research)

22. ระเบียบวิธีวิจัยทางธุรกิจ (Business Research Methodology)

23. สัมมนาปัญหาการตลาด (Seminar in Marketing Problems)

24. สถิติธุรกิจ 1 (Business Statistics I)

25. สถิติธุรกิจ 2 (Business Statistics II)

ระดับปริญญาโท

1. การจัดการการตลาด (Marketing Management)

2. การตลาดระหว่างประเทศ (International Marketing)

3. การตลาดบริการ (Service Marketing)

4. กลยุทธ์ช่องทางการตลาด (Marketing Channels and Srategies)

5. กลยุทธการตลาด (Marketing Strategy)

6. พฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior)

7. ระเบียบวิธีวิจัยธุรกิจ (Business Research Methodology)

8. การจัดการการตลาดเชิงกลยุทธ (Strategic Marketing Strategy)

9. การจัดการการค้าระหว่างประเทศ (International Trade Management)

10. การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ (International Business Management)

11. สัมมนาการจัดการ (Seminar in Management)

12. การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management)

13. การตลาดผู้ประกอบการ (Marketing for Entrepreneurs)

ระดับปริญญาเอก

1. วิธีวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research Methods)

2. ปรัชญาหัวข้อการวิจัยขั้นสูงทางการจัดการสมัยใหม่ (Philosophy and Advance Research Topics in Modern Management)

3. สัมมนาดุษฎีบัณฑิตทางการจัดการขั้นสูง (Doctoral Seminar in Advanced Management)

4. การวิจัยประยุกต์ทางวัฒนธรรม (Applied Cultural Research)

5. หัวข้อการวิจัยขั้นสูงทางกการจัดการสมัยใหม่ (Advance Research Topics in Modern Management)

 

ประวัติการทำงาน

E-mail: kansukan@sut.ac.th

Tel : 0-4422-4342

ผลงานทางวิชาการ (เฉพาะบางส่วน)

*ตำรา หนังสือ หรือเอกสารประกอบการสอน

-กาญจนา สุคัณธสิริกุล.(2549) การวิจัยการตลาด. พิมพ์ครั้งที่ 1. คณะการบัญชีและการจัดการ.มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. มหาสารคาม.

-กาญจนา สุคัณธสิริกุล.(2549) เอกสารประกอบการสอนการตลาดบริการ. พิมพ์ครั้งที่ 1. คณะการบัญชีและการจัดการ.มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. มหาสารคาม.

-กาญจนา สุคัณธสิริกุล.(2550) การวิจัยการตลาด. พิมพ์ครั้งที่ 2. อภิชาตการพิมพ์. มหาสารคาม.

-กาญจนา สุคัณธสิริกุล.(2550) เอกสารประกอบการสอนการตลาดบริการ. คณะการบัญชีและการจัดการ.มหาวิทยาลัยมหาสารคาม. มหาสารคาม.

***ผลงานวิจัย***

1. กาญจนา สุคัณธสิริกุล. ความพึงพอใจของสถานประกอบการที่มีต่อบัณฑิต ตณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุลที่จบในปีการศึกษา 2543 ถึง 2545. รายงานวิจัย.นครราชสีมา. (นักวิจัย ทุนมหาวิทยาลัยวงษ์วลิตกุล)

2. กาญจนา สุคัณธสิริกุล. การพัฒนาคุณภาพการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ. รายงานวิจัย. นครราชสีมา:มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี. 2556. (นักวิจัย ทุน ว.ช.)

3. สุทิศาเข็มมะกา, ภคนิจคุปพิทยานันท์, เฉลิมชัยหอมตา, ชมภูนุชฆ้องลา, สุมาลีมุสิกา, ปภังกรช่างสวัสดิ์และกาญจนาสุคัณธสิริกุล, โครงการการยกระดับรูปแบบการผลิตไก่งวงขุนให้มีคุณภาพสูงและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรในเขตอำเภอครบุรีจังหวัดนครราชสีมา (ทุน ว.ช. ) (2564) (ผู้ร่วมวิจัย)

4. สรียาวิจิตรเสถียรและกาญจนาสุคั ณ ธ สิริกุล, โครงการแบบจําลองธุรกิจในการจัดการห่วงโซ่อุปทานไก่โคราชสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (ทุนสกว.) (2563) (ผู้ร่วมวิจัย)

5. กาญจนาสุคัณธสิริกุล, การพัฒนาศักยภาพการตลาดบริการของโฮมสเตย์ที่ได้รับรองมาตรฐานในจังหวัดนครราชสีมา, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี, นครราชสีมา (ทุน ว.ช. ) (2558)

***บทความวิจัย ***

1. เฉลียง อันทรบุตร, ปพฤกษ์ อุตสาหะวาณิชกิจ, กาญจนา สุคัณธสิริกุล. ความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารการ เปลี่ยนแปลงและประสิทธิผลภาวะผู้นำที่มีต่อผลการดำเนินงานของสหกรณ์การเกษตรในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ. วารสารมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิยาลัยมหาสารคาม. 26,3(ก.ค.- ก.ย.2550) 58-68

2. ธนกฤตา วรรัตน์โภคา, กาญจนา สุคัณธสิริกุล. ผลกระทบของกลยุทธ์การตลาดธุรกิจท่องเที่ยวเชิงส่งเสริมสุขภาพ ที่มีต่อความจงรักภักดีของลูกค้ากลุ่มเจนเนอเรชันบี. Proceeding of th 3rd SUT Graduate Conference 2010. (November 2010)

3. รัฐพร ภักดีณรงค์, กาญจนา สุคัณธสิริกุล. ผลกระทบของกลยุทธการตลาดของสถาบันการเงินต่อการออมภายใต้ ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง. Proceedings of 3rd SUT Graduate Conference 2010. (November2010)

4. กาญจนาสุคัณธสิริกุล, การพัฒนาศักยภาพการตลาดบริการของโฮมสเตย์ที่ได้รับรองมาตรฐานในจังหวัดนครราชสีมา, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี, นครราชสีมา (ทุน ว.ช. ) (2558)

5. Trongpanich, W. and Sukanthasirikul, K. (2014). The roles of customer orientation and employee orientation contribute to service quality and new service success. Journal of International Business and Economics. 14 (2), pp.37-46.

6. Sukanthasirikul, K and Trongpanich, W. (2016) Cultural tourism experience on customer satisfaction: Evidence from Thailand. Journal of Economic and Social Development. 3 (1). pp.17-25.

7. Sukanthasirikul, K. and Phornlaphatrachakorn, K. (2021) Product Innovation Accounting, Customer Response Capability and Market Success: An Empirical Investigation in Thailand. Journal of Asian Finance, Economics and Business. 8 (10). pp.65-76. (SCOPUS Q2)